Cài số N khi dừng đèn đỏ

Không ít người thường xuyên cài số N khi dừng đèn đỏ trong thời gian ngắn vì nghĩ rằng cách này giúp tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên việc chuyển số thường xuyên giữa N và D sẽ làm hại cho hộp số. Bạn nên sử dụng phanh và duy trì hộp số ở số D nếu thời gian chờ dưới 30 giây.

Xuống dốc ở số N

Số N giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng chuyển sang số N khi lái xe xuống dốc là điều không có lợi đối với hộp số. Điều này dẫn đến việc giảm nguồn cung cấp dầu, khiến hộp số không bôi trơn tốt gây hỏng hộp số. Xuống dốc ở số N gây cản trở khả năng điều khiển phương tiện của người lái.

 
lái xe tự động
Số N giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng chuyển sang số N khi lái xe xuống dốc là điều không có lợi đối với hộp số

Sử dụng số P sai cách

Xe sẽ dừng lại và không thể di chuyển lùi hoặc tiến nếu chuyển sang số P. Vì vậy, chúng ta cần lưu ý không chuyển sang số P khi xe đang chuyển động để tránh hậu quả không mong muốn. Tốt hơn hết, người lái nên chuyển sang số P khi xe ở trạng thái tĩnh.

Chuyển số liên tục từ D sang R, R sang D và P

Hộp số tự động sử dụng cơ cấu đai và ly hợp để chuyển số. Vì vậy việc chuyển số từ D sang R hoặc R sang D luôn phải qua cấp số Mo (N) và cần phải từ từ. Nếu không, hậu quả sẽ làm hộp số nhanh hỏng.